Hướng dẫn sử dụng UPS APC chuẩn nhất không phải ai cũng biết

UPS APC được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng bộ lưu điện nói chung và UPS nói riêng không phải ai cũng biết rõ. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ hướng dẫn sử dụng UPS APC chuẩn nhất không phải ai cũng biết. Việc sử dụng đúng sẽ giúp UPS ít bị hư hỏng, tăng tuổi thọ. 

Lưu ý trước khi đưa vào sử dụng UPS APC

Tháo vỏ hộp bộ lưu điện UPS:  Lưu ý tới cách tháo và các phụ kiện đi kèm gồm cuốn sách hướng dẫn cho người sử dụng, phiếu bảo hành, cáp kết nối máy pc , dây điện. Trong trường hợp loại có thời gian trữ điện lâu, nó sẽ có thêm dây ắc quy ngoài.

Nếu như khi mở hộp lưu điện thấy thiếu bất kỳ bộ phận nào hoặc phát hiện hỏng hóc do vận chuyển thì không được bật lên. Hãy báo cho đơn vị vận chuyển, nhà phân phối hoặc cửa hàng. Họ sẽ hỗ trợ và có trách nhiệm giúp bạn kiểm tra kỹ lưỡng trước khi lắp đặt sử dụng.

Hãy kiểm tra lại đó có phải là mã hàng mà bạn đã đặt mua hay không. Bằng cách xem thông số Model No. (Ví dụ: ups apc smart SURT10000 XLI, ups apc smart SUA5000RMI5U) hoặc serial munber trên thùng sản phẩm bộ lưu điện UPS APC

Hướng dẫn sử dụng UPS APC khi lắp đặt 

  • Bộ lưu điện UPS phải được đặt ở nơi thông gió tốt, tránh xa nước, nơi có độ ẩm cao. Tránh xa nơi có khí dễ gây cháy và các chất ăn mòn.
  • Không nên đặt UPS  apc nghiêng hoặc kênh, địa hình không bằng phẳng. Không được bọc kín phần để không khí vào ở phía dưới của mặt phía trước và nơi để quạt gió ra ở mặt sau để đảm bảo quá trình thông khí.
  • Nhiệt độ xung quanh bộ lưu điện UPS nên giữ ở mức từ 0 tới 39,9 oC.
  • Trong trường hợp nếu UPS được tháo vỏ hộp, lắp đặt và sử dụng ở nhiệt độ quá thấp, sự ngưng tụ hơi nước có thể diễn ra. Nhất thiết phải đợi cho tới khi bộ lưu điện UPS APC khô ráo hoàn toàn ở bên trong và ngoài trước khi thực hiện quá trình lắp đặt và sử dụng. Nếu không, có thể xảy ra chập điện.
  • Lỗ cắm của nguồn điện cung cấp điện cho UPS phải nằm gần UPS và phải dễ rút ra. Ðể ngắt điện khỏi UPS trong trường hợp khẩn cấp, hãy tắt UPS và rút dây điện khỏi ổ cắm trên tường.

"<yoastmark

Một số lưu ý về hướng dẫn sử dụng UPS APC 2200va

  • Khi nối thiết bị tải điện với UPS, phải tắt thiết bị tải điện trước khi được nối. Sau đó, bật từng thiết bị tải điện lên.
  • Tất cả các ổ cắm điện đều phải được nối đất để bảo vệ.
  • Cho dù dây điện có được cắm vào ổ điện nguồn hay không, thì vẫn có dòng điện tại ổ cắm đầu ra của UPS.
  • Tắt UPS bảo đảm rằng không còn dòng điện ở các bộ phận bên trong của UPS.
  • Ðể đảm bảo không còn dòng điện ở ổ cắm đầu ra của UPS, thì UPS phải được tắt trước tiên. Sau đó ngắt nguồn cung cấp điện.

Cung cấp điện nguồn cho UPS để bật UPS

Ngay khi được kết nối với nguồn điện. Các thiết bị bộ lưu điện có công xuất từ dòng sản phẩm SURT1000XLI trở lên thì chế độ chạy chế độ bypass đã được thiết kế chế độ autobypass chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của thiết bị khi dùng sản phẩm bộ lưu điện APC

Ấn và giữ nút “Power on” khoảng hơn 1s để bật UPS APC.

Khi được kích hoạt, bộ lưu điện UPS APC sẽ bắt đầu quá trình tự kiểm tra với các đèn báo (đèn báo từ 1-6) ở mặt trước được bật lên và sau đó từng đèn một lần lượt tắt đi theo trình tự từ dưới lên. Vài giây sau, đèn báo bộ chuyển đổi được bật lên. UPS đang hoạt động theo chế độ sử dụng điện nguồn. Nếu điện nguồn đầu vào cung cấp không bình thường, thì UPS APC sẽ tự chuyện qua làm việc theo chế độ ắc quy.

Tham khảo một số sản phẩm phù hợp với server: 

Bật bộ lưu điện UPS APC theo chế độ ắc quy

Khi bộ lưu điện UPS APC ở trang thái không cung cấp điện nguồn. Tiến hành  nhấn và giữ nút “Power on” trong hơn 3s để bật UPS.

Trong quá trình bật điện, UPS sẽ hoạt động giống như khi nó được nối với điện nguồn chỉ trừ việc đèn báo điện nguồn sẽ không sáng. Thay vào đó đèn báo ắc quy sẽ bật sáng cùng với tiếng bip bip báo hiệu đang dùng nguồn dự phòng của ắc quy

Hướng dẫn sử dụng UPS APC 500va cách tắt khi đang được nối với điện nguồn   

+ Ấn và giữ nút “Power off” liên tục trong hơn 3s để tắt UPS và bộ chuyển đổi cũng được tắt ngay lập tức.

+ Khi đang được tắt, bộ lưu điện UPS APC sẽ bắt đầu tự kiểm tra. Tất cả các đèn báo (đèn báo từ 1-6) sẽ sáng lên và sau đó là tắt dần từng cái một theo thứ tự từ dưới lên.

+ Sau khi đã hoàn thành các bước ở trên để tắt bộ lưu điện UPS APC , ổ cắm đầu ra của UPS vẫn có dòng điện. Ðể ngắt dòng điện ở đầu ra của UPS, chỉ cần ngắt nguồn cung cấp điện và UPS sẽ bắt đầu tự kiểm tra. Cuối cùng, không còn có đèn báo nào sáng ở mặt trước của UPS và các ổ cắm đầu ra của UPS không còn có điện áp nữa.

Xem thêm những sản phẩm HOT nhất tại Daikon:

Bộ lưu điện UPS 2kVA Online 1/1 UPSet PA-2000

Bộ lưu điện UPS 30kVA Online 3/3 Platinum PL3330

Bộ lưu điện UPS 3kVA Online 1/1 UPSet PA-3000

Bộ lưu điện UPS 6kVA Online 1/1 Bolata Poweractive PA-6000

Tắt  bộ lưu điện UPS đang hoạt động ở chế độ ắc quy (không nối với điện nguồn)

Để tắt bộ lưu điện trong trường hợp này cũng rất đơn giản

  • Đầu tiên, Ấn và giữ nút “Power Off” trong hơn 3s để tắt bộ lưu điện UPS.
  • Sau khi bấm nút tắt nguồn xong, UPS bắt đầu tự kiểm tra và tất cả các đèn báo (đèn báo từ 1-6) sẽ sáng lên và sau đó tắt dần từng cái theo thứ tự từ dưới lên. Cuối cùng, không còn đèn nào sáng ở mặt trước của UPS và ổ cắm đầu ra của UPS không còn điện áp nữa.

Những bạn nào vẫn chưa hiểu rõ về bộ lưu điện có thể tham khảo bộ lưu điện này.

Hướng dẫn sử dụng UPS APC 1000va: Một số lưu ý

Để tăng thêm thời gia lưu điện, chúng ta thường kết hợp bộ lưu điện với máy phát điện. Tuy nhiên khi nói bộ lưu điện với máy phát điện cần tuân thủ theo quy trình sau:

  • Trước tiên là chúng ta khởi động máy phát điện. Chờ cho tới khi máy vận hành ổn định.
  • Trước khi nối ổ cắm đầu ra của máy phát điện với bộ lưu điện UPS APC. Chúng ta cần đảm bảo rằng bộ lưu điện đang trong tình trang không hoạt động.
  • Sau đó, tiến hành bật UPS theo quy trình khởi động. Sau khi UPS được bật lên thì khi đó mới kết nối từng thiết bị tải điện một với UPS. Cần lựa chọn công suất máy phát điện phù hợp với bộ lưu điện cũng như tải.

Hy vọng, với những chia sẻ của chúng tôi về hướng dẫn sử dụng UPS APC. Bạn đọc đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng. Từ đó sử dụng bộ lưu điện đúng cách, giúp cho bộ lưu điện có tuổi thọ cao hơn.

Nếu có bất kỳ băn khoăn, thắc mắc gì liên quan đến lưu điện Santak hay loại UPS nào khác. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để có câu trả lời nhanh nhất và thoả mãn nhất.

Hotline: 0989 649 683  | Email: info@daikon.com.vn

Youtube

Fanpage

Bạn muốn chúng tôi giữ hàng ?
Đăng ký ngay và chúng tôi sẽ giữ hàng cho bạn !