Cục tích điện và 7 sai lầm mà người dùng đều mắc phải

Cục tích điện hay Bộ lưu điện là sản phẩm mà doanh nghiệp hay hộ gia đình đều quan tâm. Việc đảm bảo nguồn điện để an toàn cho các thiết bị điện trở nên cần thiết trong những ngày nắng nóng này.

Bộ lưu điện có rất nhiều  các tên gọi khác như : bộ lưu điện UPS, bộ tích điện, cục tích điện,… Nhưng ở bất cứ tên gọi nào thì cục tích điện UPS, hay bộ lưu điện gia đình đều là thiết bị có thể cung cấp tạm thời điện năng, giúp duy trì hoạt động cho thiết bị sử dụng điện lưới gặp sự cố (bị ngưng cấp điện) trong một khoảng thời gian nhất định, với công suất giới hạn theo khả năng của nó.

Cục tích điện và 7 sai lầm mà người dùng đều mắc phải
Cục tích điện và 7 sai lầm mà người dùng đều mắc phải

Ngoài ra, có những loại bộ lưu điện UPS 1KVA, 2KVA, 6KVA,..có thêm một số chức năng như chống xung, lọc nhiễu, ổn áp, ổn tần và các phần mềm đi kèm có khả năng quản trị năng lượng cho cả một hệ thống. Nhờ đó, khi xảy ra sự cố, mất nguồn điện chính, máy tính và hệ thống mạng vẫn được đảm bảo an toàn, giúp người sử dụng thực hiện các thao tác đảm bảo an toàn cho phần công việc

Tuy vậy, không hẳn là khi bạn có một thiết bị lưu điện rồi thì mặc nhiên bạn cảm thấy yên tâm không còn điều gì phải lo lắng nữa. Theo các chuyên gia sử dụng về điện đã có lời khuyên về bộ lưu điện đó là những lưu ý cực kỳ quan trọng. Bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

Một số bài biết mới nhất:

UPS 50KVA và những bí mật đằng sau bạn cần phải biết

UPS Santak 1kVA – Những bí mật bạn nên biết trước khi sử dụng

Giá UPS Santak 500VA và 6 điều liên quan có thể bạn chưa biết

Những lưu ý khi sử dụng cục tích điện

  1. Tính toán công suất định mức chính xác

Để chọn được bộ lưu điện phù hợp cho nhu cầu sử dụng điện thì bạn nên lưu ý đến công suất định mức của UPS. Công suất danh định phải cao hơn công suất của thiết bị cần lưu điện. Do công suất cao hơn sẽ giúp UPS hoạt động tốt và hạn chế hư hỏng trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, khi bộ lưu điện máy tính hoạt động an toàn còn giúp nguồn điện của bạn giảm thiểu các sự cố điện áp quá cao, quá thấp hay mất điện.

Nói cách khác cục tích điện chính là thiết bị bảo vệ điện rất hữu hiệu dành cho bạn. Để UPS hoạt động tốt nhất thì bạn nên để UPS hoạt động khoảng 80%, còn nếu như bộ lưu điện hoạt động đến 100% thì sẽ dễ gặp sự cố không bảo vệ được thiết bị tải của bạn.

Cục tích điện và 7 sai lầm mà người dùng đều mắc phải
Cục tích điện và 7 sai lầm mà người dùng đều mắc phải
  1. Vị trí lắp đặt:

– Bộ lưu điện APC phải được đặt ở nơi thông thoáng, cách xa các vật cản xung quanh từ 40cm trở lên để việc thoát nhiệt được dễ dàng, tránh những nơi nhiều bụi bẩn, bụi kim loại.

– Tránh để vật cản che khuất các lỗ thoát nhiệt của Bộ lưu điện.

– Không đặt Bộ lưu điện gần nguồn nhiệt, nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

-Ở môi trường có điều hòa nhiệt độ, khoảng 6 tháng nên để Bộ lưu điện hoạt động bằng ắc qui một lần.

– Ở những nơi không có điều hòa nhiệt độ, khoảng 3 tháng nên để UPS hoạt động bằng ắc qui một lần.

– Không đặt Bộ lưu điện ở nơi có độ ẩm cao, gần nguồn nước, nguồn hóa chất, hơi nước biển.

Xem thêm video về nguyên lý hoạt động của UPS:

  1. Lưu ý khi vận hành cục tích điện:

-Khi nối thiết bị tải điện với UPS, phải tắt thiết bị tải điện trước khi được nối. Sau đó, bật từng thiết bị tải điện lên.

-Khi bắt đầu vận hành bộ lưu điện nạp (sạc) điện lưới 24 giờ cho bộ lưu điện trước khi cắm tải vào Bộ lưu điện cho lần sử dụng đầu tiên.

-Tắt nguồn (off) Vào cuối mỗi ngày làm việc, hoặc khi không sử dụng đến Bộ lưu điện.

– Tắt nguồn (OFF) cục tích điện đúng trình tự: Tắt (OFF) thiết bị -> Tắt (OFF) Bộ lưu điện(UPS) -> Tắt (OFF) cầu giao điện.

– Khi mất điện, không nên để Bộ lưu điện hoạt động bằng nguồn ắc qui cho đến khi cạn nguồn ắc qui và bộ lưu điện tự động tắt.

– Khi mất điện, không nên để Bộ lưu điện hoạt động bằng nguồn ắc qui trong thời gian dài hơn 30 phút (ngoại trừ Bộ lưu điện sử dụng ắc qui công nghiệp dung lượng lớn 12V24Ah trở lên).

– Khi Bộ lưu điện đã xả cạn ắc qui rồi thì không nên cố khởi động lại để hoạt động bằng nguồn ắcqui lần nữa mà phải nạp (sạc) điện lại ngay cho Bộ lưu điện trước khi sử dụng trở lại.

– Không cắm thiết bị tải như máy in, quạt, mô-tơ….vào UPS Offline  có công suất ≤1000VA mà nên cắm những thiết bị này trực tiếp với nguồn điện lưới.

Dự án lắp đặt bộ lưu điện của Daikon
Dự án lắp đặt bộ lưu điện của Daikon

Xem thêm những sản phẩm HOT nhất tại Daikon:

Bộ lưu điện UPS 100kVA Online Bolata BL3100

Bộ lưu điện UPS 10kVA Online Bolata DSP 10

Bộ lưu điện UPS 120kVA Online 3/3 Platinum PL33120

  1. Tuyệt đối không bật nguồn của các thiết bị tải cần lưu điện trước khi đấu nối chúng với cục tích điện.

Sau khi công việc lắp đặt và đấu nối nguồn hoàn tất. Người sử dụng phải khởi động UPS trước.  Cho đến khi đèn hiện thị trạng thái trên UPS đã chuyển sang màu xanh. Lúc đó thì mới tiến hành khởi động nguồn của hệ tải được đấu nối vào UPS một cách tuần tự

  1. Tắt cục tích điện

Bất kì khi nào người sử dụng muốn ngừng việc sử dụng nguồn của UPS.  Thì cần phải tiến hành tắt thiết bị cần lưu điện một cách tuần tự và tắt UPS sau cùng, cắt cầu giao để ngắt nguồn cung cấp điện

  1. Đối với các thiết bị điện có dòng điện lớn

Đối với những thiết bị sử dụng điện như các loại motor, động cơ, máy bơm nước , máy in lazer,.. Luôn có dòng điện (khởi động) rất lớn, gấp 3-5 lần. So với dòng điện khi chúng đã hoạt động ổn định. Do vậy khi có yêu cầu đảm bảo nguồn dự phòng cho các hệ thống tải này.  Người sử dụng phải lựa chọn các loại UPS có mức công suất cao. Cao gấp 3-5 lần tổng công suất danh định được ghi trên mỗi thiết bị cần lưu điện đó.

Cục tích điện và 7 sai lầm mà người dùng đều mắc phải
Dự án lắp đặt bộ lưu điện của Daikon
  1. Bảo hành định kì tránh hỏng hóc

Thông thường cục tích điện sẽ được bảo trì định kỳ. Đối với UPS tại các xí nghiệp chế biến công nghiệp là 3 tháng/1 lần. Việc kiểm tra và bảo dưỡng lưu điện định kỳ sẽ giúp hoạt động ổn định, ít hỏng hóc. Đặc biết là giúp tăng cường tuổi thọ cho bộ lưu điện hơn.

Nhờ có UPS lưu điện mà bạn sẽ được đảm bảo tính ổn định cho nguồn điện sử dụng. Ngăn chặn khả năng hư hỏng cho thiết bị giảm khi bị mất điện đột ngột. Do đó UPS sẽ giúp giảm bớt các sự cố về điện. Giúp đảm bảo an toàn cho thiết bị và những dữ liệu quan trọng. Nhờ đó mà công việc kinh doanh không bị gián đoạn. Mà vẫn tiếp tục nhịp nhàng giúp tăng năng suất làm việc. Góp phần vào thành công của công ty sau này.

Công ty Daikon chuyên cung cấp cục tích điện chính hãng, giá rẻ, sửa chữa, lắp đặt và bảo hành tận nơi.

Mọi chi tiết cần hỗ trợ hoặc tư vấn quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 0989 649 683

Fanpage

Youtube

Bạn muốn chúng tôi giữ hàng ?
Đăng ký ngay và chúng tôi sẽ giữ hàng cho bạn !