Cấu tạo bộ lưu điện UPS và Những điều bạn phải biết trước khi sử dụng

Bộ lưu điện UPS là gì? Cấu tạo bộ lưu điện UPS như thế nào? Lựa chọn công suất và loại bộ lưu điện phù hợp? Đây là những thắc mắc chính của người tiêu dùng khi tìm mua bộ lưu điện. Cùng Daikon tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cấu tạo bộ lưu điện UPS

-Bộ chuyển mạch/bộ chỉnh lưu

-Bình acquy

-Bộ biến đổi

-Công tắc chuyển đổi dạng tịnh chỉ

-Công tắc đường rẽ bảo vệ

-Mạch biến áp cách ly phối hợp

Cấu tạo lưu điện và Những điều bạn phải biết trước khi sử dụng
Cấu tạo UPS và Những điều bạn phải biết trước khi sử dụng

Phía ngoài gồm các cổng:

– Gigabit,nút mở /tắt  nguồn,

– Các cổng Lan,

-Cổng cắm thiết bị tải hoặc máy tính khi chúng ta sử dụng (Bettury backup: Cung cấp nguồn điện ra. Suger only: Cổng có tính năng ổn định nguồn điện,

-Cuối cùng là cổng nguồn điện vào

Màn hình LCD hiển thị các chức năng bộ nguồn ups như: Dung lượng pin, thời lượng pin, tần số , công suất tiêu thụ các thiết bị….

Các phím chức năng: Phím tắt loa báo khi gần hết pin, phím nguồn, phím bấm hiển thị các chức năng của ups như tần số tiêu thụ , công suất tiêu thụ của các thiết bị.

Cấu tạo bộ lưu điện UPS  và Nguyên lý hoạt động chung của bộ lưu điện UPS

Tích trữ năng lượng bằng ắc quy

Như vậy thì bên trong mỗi UPS đều có ắc quy. Tôi luôn nhìn thấy hai chiếc để có một điện áp khoảng 24Vdc, nhưng một bạn đã comment rằng có loại UPS chỉ sử dụng một chiếc ắc quy 12V mà thôi.

Như vậy thì có thể loại UPS này công suất khá thấp hoặc là chúng có loại ắc quy rất tốt để cho phép xuất một dòng điện lớn, bởi vì công suất phát của ắc quy tính theo P(công suất, W) = U(điện áp, V).I(dòng điện, A) thì ví dụ như để phát khoảng 200W, với 1 ắc quy 12V phải xuất một dòng điện khoảng 16,6A, nhưng với 2 ắc quy 12V nối tiếp thì chỉ phải xuất ra 8,3A thôi. Để xuất một dòng lớn như 16,6A thì ắc quy phải có các bản cực to và điện môi tốt, các mạch điện lại bị gây tổn thất nhiệt cao nên hiệu suất giảm.

Do đó mà tôi nghĩ rằng ai đó thiết kế ra loại UPS dùng một ắc quy có lẽ là … chưa được chuyên nghiệp cho lắm.

Biến đổi thành dòng điện xoay chiều

Và ắc quy cung cấp điện một chiều thì làm thế nào để có thể biến chúng thành xoay chiều? Điều này thì chắc chỉ có ai học điện tử mới hiểu rõ được, nhưng bạn có thể hiểu loáng thoáng rằng có một mạch điện nào dó biến đổi điện một chiều thành các giao động xoay chiều, và các giao động này với tần số và điện áp phù hợp với địa phương mà bạn sử dụng – tức là 220Vac 50Hz hoặc 110Vac 60Hz.

Một số bài biết mới nhất:

Giá UPS – Daikon có phải đơn vị có bán UPS rẻ nhất trên thị trường?

Cục tích điện và 7 sai lầm mà người dùng đều mắc phải

UPS 50KVA và những bí mật đằng sau bạn cần phải biết

Cấu tạo UPS và Những điều bạn phải biết trước khi sử dụng
Bộ lưu điện UPS 10kva

Cấu tạo bộ lưu điện UPS và Nguyên lý hoạt động của UPS Online

Cấu tạo bộ lưu điện UPS Online

UPS online đã được thiết kế để khắc phục hoàn toàn nhược điểm của UPS Offline, UPS Online được sử dụng công nghệ Online Double Conversion để loại bỏ các sự cố có thể xảy ra của điện lưới vì điện áp đầu vào sẽ luôn được điều tiết rồi mới cấp cho các tải hay các thiết bị sử dụng. Nguồn điện lưới chính sẽ không được cung cấp trực tiếp đến các thiết bị mà sẽ được biến đổi để trở thành dòng một chiều cung cấp năng lượng cho ắc quy cũng như bộ nghịch lưu (Inverter). Sau đó, bộ nghịch lưu sẽ biến đổi dòng điện một chiều thành dòng phù hợp với các thiết bị sử dụng điện. Như vậy, với UPS online thì khi lưới điện có xảy ra sự cố thì các thiết bị vẫn luôn được bảo vệ an toàn.

Nguyên lý hoạt động của UPS Online

UPS online hoạt động trên nguyên tắc kép khi chuyển đổi từ AC sang DC rồi lại chuyển lại từ DC sang AC. Chính vì thế, nguồn điện cung cấp đến tải hoàn toàn là do UPS tạo ra nên luôn đảm bảo được sự ổn định về điện áp cũng như tần số. Điều này giúp các thiết bị sử dụng UPS  gần như cách ly với sự bất ổn của lưới điện. UPS online tạo ra một nguồn điện sạch tức là đã lọc gần như hết những sự cố của lưới điện và chống nhiễu hoàn toàn cho các thiết bị. Điện áp đầu ra hoàn toàn là điện xoay chiều và thời gian chuyển mạch so với với UPS offline gần như là bằng 0.

Sơ đồ UPS Online được sử dụng cho các thiết bị có công suất lớn, nó còn có thể mở rộng hơn thời gian lưu điện nhờ các ắc quy lưu điện được gắn trong và ngoài nên UPS Online có thể sử dụng để đảm bảo an toàn không chỉ cho các máy tính mà còn là các hệ thống máy chủ hay các trung tâm dữ liệu…

=>>Xem thêm video: Tại sao phải sử dụng UPS Online cho các thiết bị điện

Cấu tạo bộ lưu điện UPS và Một số thương hiệu UPS Online nổi tiếng

Bộ lưu điện Lever

UPS LEVER Đây là một hãng sản xuất UPS nổi tiếng tại Ý cũng như trên toàn thế giới. LEVER là một trong những hãng tiên phong sản xuất bộ lưu điện. Hiện nay bộ lưu điện có rất nhiều tính năng nổi trội và được nhiều cá nhân, công ty, tổ chức tin dùng.

LEVER UPS là dòng sản phẩm hàng đầu trong giải pháp nâng cao chất lượng điện năng cho các ứng dụng quan trọng, bao gồm các trung tâm dữ liệu (Datacenter), quy trình công nghiệp, xây dựng và hệ thống khẩn cấp trong y tế.

Từ khả năng mở rộng để dự phòng, thân thiện với người dùng tới khả năng bảo trì dễ dàng, khả năng kết nối song song, khả năng tự bảo vệ với chi phí thấp hơn, tùy theo giá trị mà bạn cần.

Xem thêm những sản phẩm HOT nhất tại Daikon:

Bộ lưu điện UPS 120kVA Online Bolata BL120

Bộ lưu điện UPS 160kVA Online 3/3 Platinum PL33160

Bộ lưu điện UPS 160kVA Online Bolata BL3160

 Những điều bạn phải biết trước khi sử dụng UPS
Bộ lưu điện UPS 10kva

Bộ lưu điện Santak

UPS Santak là một loại UPS khá phổ biến, sau đây là một số thông tin về cách dùng loại UPS này.

Nút nguồn

Mặt trước của UPS có 1 nút nguồn duy nhất để mở và tắt UPS.

– Mở UPS (On): Để mở UPS ta nhấn giữ nút nguồn 3 giây, khi nghe được tiếng bíp dài thì có thể thả ra.

– Tắt UPS (Off): Để tắt UPS, dùng tay nhấn giữ nút nguồn 3 giây, khi thầy có tiếng tạch là thả ra.

Đèn báo trạng thái

– Đèn bên trên có hình ắc quy: Khi UPS chạy bình thường đèn sẽ sáng màu xanh.

– Đèn bên dưới có hình Warning: Sáng màu đỏ khi UPS lỗi để cảnh báo

Loa UPS

Dùng để cảnh báo trạng thái của UPS, có 3 trạng thái chính:

– Chế độ ắc quy: Cứ sau 4 giây loa sẽ phát ra tiếng tít

– Chế độ điện lưới: Ở chế độ này, loa sẽ không kêu

– UPS bị lỗi: Loa sẽ kêu liên tục hay chính xác là kêu 2 giây 1 tiếng

UPS sau khi mở lên, ta lấy dây nguồn UPS cắm vào nguồn điện rồi cắm tải vào ổ cắm đằng sau để sử dụng.

 Những điều bạn phải biết trước khi sử dụng UPS
Bộ lưu điện UPS 10kva

Bộ lưu điện Upset

UPS UPSET là một trong những sản phẩm công nghệ châu Âu. Sản phẩm được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ và được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Trải qua một quy trình sản xuất chuyên nghiệp, kiểm định nghiêm ngặt, UPS UPSET trở thành một trong những sản phẩm tuyệt vời. UPS UPSET là một trong những dòng UPS được dùng nhiều nhất hiện nay.

Công ty TNHH Daikon tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm bộ lưu điện ups Upset, Lever, Bolata chính hãng. Cam kết cung cấp giá tốt nhất thị trường, đầy đủ Co, Cq, Paking list, hồ sơ Hải quan. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm:

Hotline: 0989 649 683

Fanpage

Youtube

Bạn muốn chúng tôi giữ hàng ?
Đăng ký ngay và chúng tôi sẽ giữ hàng cho bạn !