Bộ lưu điện Ares- Ưu điểm và cách sử dụng

Bộ lưu điện Ares với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt có công suất vừa và nhỏ đang là giải pháp lựa chọn UPS của nhiều công sở và gia đình. Cùng Daikon tìm hiểu những ưu điểm và cách sử dụng bộ lưu điện Ares trong bài viết dưới đây.

Ưu điểm của bộ lưu điện Ares

Bộ lưu điện Ares luôn đi kèm phần mềm quản lý  riêng biệt UPSmart miễn phí. Tùy thuộc vào nhu cầu quản lý chuyên dụng hơn, quý khách có thể mua thêm card SNMP để sử dụng.

Vì được áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, tiết kiệm chi phí nên bộ lưu điện được phân phối ra thị trường với mức giá phải chăng so với các dòng lưu điện khác.

Ưu điểm của bộ lưu điện Ares
Ưu điểm của bộ lưu điện Ares

Bảo vệ mô-tơ bộ lưu điện bằng dạng sóng chuẩn sine. Tự động ngắt điện khi UPS đủ năng lượng, giúp tiết kiệm tối đa, hiệu suất inverter đạt trên 95%.

Hệ thống bảo vệ quá tải, quá nhiệt, thấp áp, ngắn mạch.Hệ thống tự xả- nạp giúp tăng tuổi thọ cho ắc quy bộ lưu điện.Thời gian chờ trên 30 ngày nếu sử dụng remote.

Một số bài viết được quan tâm

Hướng dẫn sử dụng ắc quy vision 100Ah an toàn

Những điều cần biết về bộ lưu điện Santak TG500

Đơn vị cho thuê UPS uy tín, giá rẻ nhất Miền Bắc

Phần mềm quản lý UPSmart

Đối với bộ lưu điện Ares, UPSmart là phần mềm quản lý chuyên dụng. Chạy trên các máy tính đơn và cả máy kết nối mạng LAN và Internet. Phần mềm UPSmart có vai trò kiểm soát và giảm sát bộ lưu điện Ares thông qua hệ thống máy tính để tránh xảy ra các sự cố từ nguồn điện gây ra. Các dữ liệu, thông số của UPS sẽ được lưu lại trên máy tính, tránh tình trạng hư hỏng và tự động tắt UPS Ares an toàn khi có sự cố.

Khả năng giao tiếp với máy tính

Bộ lưu điện Ares được thiết kế có cổng giao tiếp, USB hoặc RS232. Phần mềm tương thích với nhiều hệ điều hành thông dụng của máy tính: Windows 2000/2003/XP/Vista/2008,Linux,Ubuntu,…. Hiển thị đầy đủ thông tin, tình trạng hoạt động của bộ lưu điện Ares. Tình trạng ắc quy, nhiệt độ UPS, công suất tải tiêu thụ,…. Kịp thời gửi thông báo đến người quản lý khi bộ lưu điện gặp trục trặc.

Ưu điểm và cách sử dụng bộ lưu điện Ares
Ưu điểm và cách sử dụng bộ lưu điện Ares

Tự động sao lưu lại dữ liệu

Trong trường hợp có sự cố xảy ra với nguồn điện, UPSmart của bộ lưu điện Ares Ar265i sẽ đóng các trình ứng dụng đang chạy và tự động lưu lại với các file tương ứng, bảo vệ dữ liệu không bị mất. Bộ lưu điện Ares cũng tự động lưu lại tình trạng điện áp, tần số tải sử dụng, nhiệt độ UPS khi hoạt động. Tạo điều kiện thuận lợi khi bảo trì, bảo dưỡng hoặc có sự cố hỏng hóc.

Lên lịch bật/tắt và kiểm tra UPS

Sở hữu phần mềm quản lý UPSmart nên bộ lưu điện Ares có tính năng vượt trội là có thể lên lịch bật/tắt. Người quản trị sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn khi giám sát hệ thống, tiết kiệm được thời gian quản lý. Kiểm tra và phát hiện lỗi của UPS và đưa ra cảnh báo tới người dùng kịp thời.

Khi mất điện sẽ tự động shutdown hệ thống

Khi mất điện đột ngột, phần mềm sẽ gửi cảnh báo tới người dùng trong mạng. UP Ares cung cấp nguồn điện dự trữ tại ắc quy trong khoảng thời gian nhất định cho thiết bị điện tử. Sau khi lưu trữ dữ liệu cho hệ thống đang làm việc an toàn thì sẽ tắt hệ thống.

Hướng dẫn sử dụng và một số lỗi thường gặp khi dùng bộ lưu điện Ares

Trong quá trình lắp đặt và sử dụng bộ lưu điện Ares cần tìm hiểu kỹ những khuyến cáo của nahf sản xuất. Nên được lắp đặt và vận hành bởi những người có hiểu biết về UPS.

Một số sản phẩm HOT 

Bộ lưu điện UPS 120kVA Online Bolata BL120

Bộ lưu điện UPS 160kVA Online 3/3 Platinum PL33160

Bộ lưu điện UPS 200kVA Online 3/3 Platinum PL33200

Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện Ares

Sau khi sử dụng UPS Ares 2000VA lần đầu thì nên sạc liên tục trong 24 giờ. Như vậy sẽ giúp bộ lưu điện tăng tuổi thọ, hoạt động bền bỉ và mượt mà hơn.

Luôn lưu ý các cảnh báo của UPS để có phương án xử lý kịp thời. Tín hiệu đèn báo là một trong những cảnh báo cần chú ý. Đèn báo hiệu có màu xanh lá là khi bộ lưu điện được sạc đầy. Đèn báo có màu vàng là khi ắc quy đang sạc. Còn đèn báo màu đỏ nhấp nháy là báo sự cố quá tải hoặc ắc quy sắp cạn điện, cần nạp lại.

Công trình thủy điện Lai Châu
Công trình thủy điện Lai Châu

Xả điện cho ắc quy của bộ lưu điện Ares nên thực hiện vào buổi tối để tránh ảnh hưởng nếu mất điện xảy ra.

Không sử dụng cạn kiệt ắc quy cảu bộ lưu điện vì ắc quy càng phóng điện thì vòng đời càng ngắn. Mỗi vòng được tính là 1 lần phóng và nạp.

Không để ắc quy ở nơi có nhiệt độ cao, tránh ánh nắng mặt trời và độ ẩm cao, môi trường nước. Nhiệt độ càng thấp thì tuổi thọ của ắc quy càng cao. Nhiệt độ hoạt động lý tưởng là từ 0-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất không được quá 600 độ C.

Nên chọn dòng nạp phù hợp với dung lượng của ACCA. Dòng nạp quá lớn sẽ khiến ACCU bị hỏng. Dòng nạp chuẩn với ACCU theo khuyến cáo là 1/10 so với dung lượng ACCU. Nên bảo hành, bảo dưỡng ắc quy theo đúng định kỳ.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng bộ lưu điện Ares

Hỏng ắc quy dẫn tới UPS mất khả năng lưu điện. Thường xảy ra khi hoạt động từ 2-4 năm. Thể hiện là UPS không hoạt động khi mất điện hoặc lưu điện rất kém.

Bộ lưu điện kêu tít tít liên tục. Có thể là cảnh báo hư hỏng ắc quy hoặc do dây nguồn điện lưới lỏng, UPS sẽ tiêu thụ điện năng tại ắc quy nên báo. Một vài trường hợp do sự cố bo mạch.

Bộ lưu điện không sạc điện, có thể lỗi do hỏng bo mạch nạp cho ắc quy dẫn tới ắc quy không được nạp điện, không lưu điện trong thời gian dài.

Xem thêm: Cách nhanh nhất để sửa bộ lưu điện APC mà ít ai biết.

Daikon cung cấp các sản phẩm UPS đến từ các thương hiệu uy tín: bộ lưu điện UPSET, bộ lưu điện UPS LEVEL, ác quy cho UPS,…cho thuê UPS uy tín và rẻ nhất miền Bắc. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm, quý khách tìm hiểu tại website Daikon.

Hotline: 0989 649 683

Fanpage

Youtube

Bạn muốn chúng tôi giữ hàng ?
Đăng ký ngay và chúng tôi sẽ giữ hàng cho bạn !