Bộ lưu điện cho Server chính hãng, giá rẻ và cách lựa chọn

Hiện nay, nhu cầu sử dụng bộ lưu điện cho server là rất lớn. Vậy, lý do tại sao phải dùng UPS cho server? Nó có tác dụng gì? Và cách lựa chọn như thế nào là hợp lý nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Tại sao nên sử dụng bộ lưu điện UPS cho Server

Hệ thống dữ liệu của các doanh nghiệp, công ty là rất quan trọng. Vì vậy, cần phải có giải pháp để bảo vệ các dữ liệu này một cách an toàn, cẩn thận. Vì vậy mà bộ lưu điện máy tính là giải pháp thích hợp nhất.

Vấn đề đối với Server khi không có nguồn điện 

Một trong những yêu cầu cần thiết để hoàn thành vấn đề đó chính là phải đảm bảo tuyệt đối về nguồn điện. Nguồn điện lưu phải được ổn định và duy trì liên tục. Một số vấn đề của nguồn điện có thể ảnh hưởng đến dữ liệu, server: 

  • Điệp bị chập chờn, không ổn định 
  • Điện bị ngắt đột ngột, không có sự chuẩn bị trước 
  • Tăng áp, giảm áp hoặc sốc điện 

Ưu điểm của bộ lưu điện cho Server 

Vậy, giải pháp tốt nhất để khắc phục các yếu tố này là gì? Sử dụng bộ lưu điện cho server là cách tối ưu nhất. UPS cho server sẽ cung cấp và duy trì nguồn điện liên tục và ổn định. Mỗi khi sự cố xảy ra thì không ảnh hưởng gì. 

Bộ lưu điện chính hãng cho server
Bộ lưu điện chính hãng cho server

Với những ưu điểm và tác dụng sau đây: 

  • Giúp cho hệ thống thiết bị điện tử, máy móc được đảm bảo. Không bị hư hỏng, tăng tuổi thọ sử dụng. 
  • UPS cho server với thiết kế khá nhỏ gọn. Nên việc lắp đặt và vận chuyển cũng dễ dàng. Hoàn toàn có thể lắp đặt được ở những nơi chật, không có không gian. 
  • Khắc phục hoàn toàn các sự cố về điện, đảm bảo dữ liệu hoạt động. 
  • Ngoài ra, các loại UPS còn có khả năng lọc sóng hài. Nó giúp cho máy chủ và các thiết bị điện, nguồn điện được sạch hơn. Như vậy thì server cũng hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều. 
  • Tăng khả năng chống sét lan truyền. Chống nhiễu, xung điện, chống cháy nổ các thiết bị. Hạn chế những nguyên nhân gây hư hỏng đến thiết bị điện…

Nếu bạn đang còn băn khoăn về việc lựa chọn UPS cho server có thể xem thêm video: Bộ lưu điện dành cho server

Bài viết mới nhất:

Việc lựa chọn công suất UPS cho server khá quan trọng. Bạn cần phải xác định được: 

  • Server mà bạn đang dùng có công suất bao nhiêu? Có tổng cộng tất cả bao nhiêu server và bao nhiêu thiết bị máy móc cần dùng đến UPS 
  • Bạn mong muốn yêu cầu lưu điện trong thời gian là bao lâu? Không nên lựa chọn bộ lưu điện mini trong khi nhu cầu sử dụng là rất nhiều.  

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể các bạn cách nhanh nhất. Để có thể tính được công suất bộ lưu điện cho server. 

Bước 1: Tính tổng công suất tải 

Theo nguyên lý bảo toàn năng lượng thì công suất của UPS cần phải lớn hơn. Hoặc ít nhất là bằng công suất tải. Chính vì vậy, bước đầu tiên chúng ta cần làm đó là tính tổng công suất tải. 

  • Đầu tiên, hãy lên danh sách tất cả các thiết bị cần được bảo vệ bằng UPS 
  • Xác định công suất của từng thiết bị một. Theo đơn vị là VA. Nếu như thiết bị nào không thể hiện công suất VA. Thì bạn hãy lấy điện áp của nó là Volt (v) nhân với dòng điện (Amp) là được. 
  • Tính tổng công suất của các thiết bị đó 

Bước 2: Chọn lựa UPS có công suất phù hợp 

Vậy, sau khi tính được tổng công suất tải thì chọn thế nào? Nên chọn UPS có công suất thế nào là phù hợp nhất? Tốt nhất, bạn hãy chọn loại UPS có công suất lớn hơn tổng công suất của các thiết bị sử dụng 20%. Một số thương hiệu bạn có thể tham khảo như Bộ lưu điện APC 1kVA, UPS Santak 5000VA…

Tham khảo một số sản phẩm phù hợp với server: 

Lưu ý khi chọn Công suất bộ lưu điện cho server 

Ngoài cách tính mà chúng tôi vừa chia sẻ như trên. Bạn đọc còn cần lưu ý một số vấn đề sau đây: 

  • Công suất danh định trên mỗi thiết bị. Đây là công suất tối đa. Nếu như các thiết bị mà không sử dụng hết phụ kiện, tính năng thì đương nhiên, công suất thực sẽ nhỏ hơn. Thông thường thì các UPS sẽ chỉ tiêu tốn hết 50% công suất danh định 
  • Nếu tải UPS là các động cơ hoặc máy in laser, hoặc các thiết bị có dòng khởi động lớn bạn nên tính thêm công suất cho UPS để bù vào phần năng lượng tăng đột biến khi thiết bị khởi động.
  • Khả năng mở rộng thiết bị trong thời gian ngắn, nâng cấp phần cứng, máy chủ hoặc trang bị thêm các sản phẩm mới thường yêu cầu mức năng lượng cao hơn phiên bản cũ. Do đó, bạn cần dự đoán nhu cầu công suất tăng thêm trong ngắn hạn hoặc trung hạn để lựa chọn UPS phù hợp
Cách chọn công suất UPS phù hợp cho Server
Cách chọn công suất UPS phù hợp cho Server

Ví dụ: Chọn công suất UPS cho 1 server, 1 router, 1 switch:

Server: công suất danh định = 1100VA

Router: Công suất danh định = 100VA

Switch: công suất danh định = 200VA

=> Tổng công suất tải = 1.400VA

Dự phòng công suất UPS 20% = 1.400*1.2 = 1.680VA.

=> Chọn UPS công suất 2kVA

Đọc thêm: 

Hy vọng, với những chia sẻ của chúng tôi về bộ lưu điện cho Server. Bạn đọc đã hiểu rõ hơn về vấn đề này. Từ đó dễ dàng hơn trong việc lựa chọn UPS cho Server. 

Ngoài ra, nếu khách hàng còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến UPS cho máy tính, server… thì có thể liên hệ với chúng tôi – Công ty TNHH Daikon. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp hết những thắc mắc này.

Hotline: 0989 649 683  |  Email: info@daikon.com.vn

Bạn muốn chúng tôi giữ hàng ?
Đăng ký ngay và chúng tôi sẽ giữ hàng cho bạn !